หน้าแรก > SEO > แชร์ประสบการณ์การทำ SEO หลังจากโดนโทษ Over Optimization

แชร์ประสบการณ์การทำ SEO หลังจากโดนโทษ Over Optimization

หลายๆคนนั้นคงรู้อยู่แล้วว่าในวันที่ 24 เมษายนที่พึ่งจะผ่านไปไม่นานนั้นเป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลงทางอันดับของ Search Engine Optimization อย่างหนัก เนื่องจากมีการปล่อยอัลกอริทึ่มตัวใหม่ออกมาของทาง Google ที่มีชื่อว่า Penguin ทำให้ผู้ที่เปิดให้บริการรับทำ SEO นั้นเจอปัญหาอย่างหนัก ซึ่งผมคนนึงล่ะที่ก็ประสบปัญหาเหล่านี้อยู่เช่นกันก็คือ การที่ถูกทาง Google ลงโทษเว็บไซต์ที่มีการทำ SEO จนผิดปกติ หรือถ้าใครที่ติด Google Webmaster Tool นั้นก็คงจะเจอเมลล์จากที่อากู๋ที่ส่งมาเรื่อง Unnature Link นั่นเอง

ซึ่งเว็บไซต์ของเราที่โดนลงโทษในข้อหา Over Optimization นั้นก็คืออันดับหายไปและไม่มี Traffic คนเข้าเหมือนแต่ก่อน แต่ทางเราไม่ได้มีการทำ Backlink เข้าไปเพิ่ม และไม่มีการปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมทั้งนั้น

google penalty

ดังนั้นเราจึงทำการตรวจสอบจำนวนและโครงสรางของ Backlink จากที่ทำ SEO ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของเรา จึงทำให้เราพอจะเดาได้ว่าการได้ลิ้งค์มายังเว็บไซต์ในรูปแบบเดียวกันที่มากจนเกินไปนั้นอาจจะทำให้โดนทาง Google มองว่าเป็นการที่มีลิ้งค์จากการ Spam หรือ ลิ้งค์จากเว็บที่ไม่มีคุณภาพนั่นเอง

ดังนั้นเราจึงเข้าไปทำการแก้ไขในบางส่วนของ Backlink mเราสามารถทำได้และส่งผลให้อันดับของเว็บไซต์ของเราเริ่มที่จะขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับปกติเหมือนอย่างตอนก่อนที่จะโดนลงโทษจากทาง Google เพราะฉนั้นเราจึงอยากบอกเพื่อนๆว่าเราควรที่จะทำ Link ให้เป็นธรรมชาติที่สุดเหมือนอย่างที่ทาง Google นั้นชอบ Natural Link นั่นเอง

natural link

หากใครสนใจในบริการรับทำ SEO สามารถติดต่อเราได้ที่ http://www.netdesignrank.co.th

หมวดหมู่:SEO ป้ายกำกับ:, , , ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

