หน้าแรก > SEO > ข้อมูลสำหรับการทำ SEO ในส่วนของเว็บไซต์

ข้อมูลสำหรับการทำ SEO ในส่วนของเว็บไซต์

ก่อนที่เรานั้นจะเริ่มต้นทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของเรานั้นอย่างแรกเลยที่เราจะต้องมีซะก่อนก็คือ “เว็บไซต์” ของเรานั่นเอง ดังนั้นการที่เราจะทำให้เว็บไซต์ของเรานัน้นมีคะแนนที่ถูกใจใน Search Engine ต่างๆ เราก็ควรทั่จะมีการปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้เหมาะสมกับการเก็บข้อมูลของอีกฝ่ายด้วย เพื่อที่จะทำให้ได้คะแนนในส่วนของเว็บไซต์นั่นเอง

อย่างแรกต้องบอกก่อนเลยการทำเว็บไซต์ให้มีแต่รูปภาพและ Flash นั้นจะไม่ส่งผลดีกับการทำ SEO แต่อย่างใดเลย เนื่องจากว่า Robot ที่ทาง Search Engine นั้นส่งอกมาเก็บข้อมูลไม่สามารถที่จะอ่านตัวอักษารต่างๆที่อยู่บนรูปภาพหรือแฟลชได้ ซึ่งจะส่งผลให้โรบอทประมวลผลให้คะแนนกับเว็บไซต์เราน้อยมาก ซึ่งในส่วนนี้คุณควรที่จะมีทตัวหนังสือที่เป็น Text อยู่บนหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการจะทำ SEO อยู่พอประมาณและที่สำคัญการที่มี keyword อยู่ในหน้านั้นด้วยก็จะเป็นผลดีต่อการทำคะแนนในหน้านั้นๆเป็นอย่างมาก แต่ก็อย่าให้มากจนกลายเป็น spam ไปล่ะ

ต่อมาการที่เราทำให้เว็บไซต์ของเรามีทางเดินที่สะดวกเพื่อให้ Robot ของทาง Search Engine เหล่านี้นั้นสามารถที่จะเข้ามาเก็บข้อมูลได้ง่ายก็จะช่วยให้คะแนนของเว็บไซต์เรามากขึ้นเพราะสามารถที่จะเข้าไปเก็บข้อมูลในหน้าที่อยู่ลึกๆได้เช่นกัน และที่สำหรับการที่เว็บไซต์เรามีลิ้งค์ที่มีการโยงไปยังหน้าต่างๆของเว็บไซต์เราอยู่ด้วยนั้นก็จะทำให้บอทสามารถเข้ามาเก็บข้อมูลในหน้านั้นๆได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงทำให้มองว่าเรามีลิ้งค์ที่มีความเกี่ยวข้องกันอยู่ในเว็บไซต์เดียวกันอีกด้วย

หมวดหมู่:SEO ป้ายกำกับ:, , ,
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. 05/15/2012 ที่ 4:58 PM
  2. 05/15/2012 ที่ 5:01 PM

ใส่ความเห็น

