หน้าแรก > SEO > มาเริ่มต้นทำ SEO กันเถอะ

มาเริ่มต้นทำ SEO กันเถอะ

สำหรับมือใหม่การที่จะเริ่มต้นลงมือทำ SEO นั้นหลายๆคนอาจจะมองว่ายากไม่รู้จะทำเริ่มต้นยังไงและต้องทำอะไรก่อน ดังนั้นวันนี้เราจะมาสอนถึงวิธีการทำในเบื้องต้นให้กับมือใหม่หลายๆคนที่กำลังศึกษาการทำ SEO เพื่อที่จะเอาไปใช้ทำอันดับให้กับเว็บไซต์ของตัวเองกัน  เริ่มต้นเราควรที่จะจัดวางเว็บไซต์ให้ถูกต้องเสียก่อนว่าเราจะกำหนัดค่า meta tag อย่างไร เว็บไซต์ที่ดีนั้นควรจะเป็นอย่างไร ขอแนะนำให้เพื่อนๆเข้าไปติดตั้ง plug-in ของ Firefox ที่มีชื่อว่า seo quake ซะก่อน เพราะ add-on ตัวนี้จะช่วยเพื่อนๆในเรื่องของการทำ SEO ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เริ่มต้นทำ seo

Seo Quake นั้นประกอบด้วยอ่ะบ้าง อย่างแรกเลยคือค่า PR และ Index ของ Search Engines ต่างๆที่เจ้าโปรแกรมตัวนี้เก็บค่าต่างๆเอาไว้ให้กับเรา และยังมีโปรแกรมตัวใหม่ที่สามารถจะช่วยเพื่อนๆในการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์เพื่อให้ถูกหลักของการทำ SEO มากขึ้นอย่าง Diagnosis นั่นเอง ซึ่งจะบอกถึงจุดบกพร่องต่างๆของเว็บไซต์เพื่อนๆว่าควรจะต้องแก้ไขตรงไหนเพิ่มซึ่งสามารถช่วยได้อย่างมากทีเดียวสำหรับมือใหม่อย่างเราๆ

หลักจากที่เราปรับแต่งเว็บไซต์เรียบร้อยแล้วเรามาเริ่มลงมือทำ SEO กันเลยดีกว่า การทำ SEO อย่างง่ายๆที่เราจะมานำเสนอกันในวันนี้ก็คือการหา Backlink ที่จะคอยส่งคะแนนมาให้กับเว็บไซต์ของเราอยู่เสมอ ซึ่ง Twiiter และ Google+ ก็เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะคะแนนมาให้กับเว็บไซต์ของเราได้รวมถึงเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Youtube, WordPress, Blogspot และอื่นๆอีกมากมายที่ตัวของโดเมนของเว็บไซต์นั้นมีคะแนนสูงอยู่แล้วจะคอยส่งคะแนนมาให้กับเว็บไซต์ของเรานั่นเอง

หมวดหมู่:SEO ป้ายกำกับ:, , ,

ใส่ความเห็น

