หน้าแรก > SEO > SEO คืออะไรและทำไมถึงส่งผลต่อการขายของบนเว็บไซต์

SEO คืออะไรและทำไมถึงส่งผลต่อการขายของบนเว็บไซต์

SEO

ก่อนที่เราจะพูดถึงเรื่องของ SEO หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อของ Search Engine Optimization เราคงต้องทำความเข้าใจกันก่อนเลยว่า ในเวลานี้เราต่างก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอินเตอร์เน็ตนั้นได้กลายมาเป็นส่วนนึงในชีวิตของพวกเราทุกคนไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการทำเว็บไซต์เพื่อที่จะขายของบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นจึงสามารถที่จะส่งผลต่อยอดของการขายได้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าเราเปิดร้านขายของทั่วไปเราสามารถที่จะขายของได้แค่ในละแวกนั้นรวมถึงยังสามารถที่จะขายได้แค่ในเวลาที่เราเปิดร้านเท่านั้น

แต่ถ้าเราเปิดเว็บไซต์ขายของในอินเตอร์เน็ตล่ะจะเกิดอะไรขึ้น? เนื่องจากอินเตอร์เน็ตสามารถเข้ารับชมได้จากทั่วทุกมุมแห่งในโลกดังนั้นจำนวนของผู้ที่สนใจในสินค้าของเราก็จะมากยิ่งขึ้น รวมถึงอินเตอร์สามารถเปิดขายได้ตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง หรือพูดง่ายๆก็คือไม่ว่าใครอยู่ที่ไหนหรือเวลาไหน ก็สามารถที่จะเข้ามาสั่งซื้อสินค้าของเราจากอินเตอร์เทน็ตได้ตลอดเวลา เห็นความแตกต่างกันแล้วใช่ไหม^^

ต่อมาคือเมื่อมีเว็บไซต์และมีสินค้าแล้วเราจะขายได้อย่างไร? อยางแรกเลยเราต้องดุก่อนว่าสินค้าที่เราขายนั้นเป็นสินค้าอะไรและผู้ซื้อจะพิมคำว่าอะไรเวลาที่จะหาของสิ่งนี้ หากเราหาตรงจุดนี้ได้แล้วการทำ SEO ก็จะสามารถที่จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการขายของในเว็บไซต์ได้เป็นอย่างมาก เนื่องจาก SEO คือการปรับแต่งเว็บไซต์ของเราเพื่อให้ถูกต้องตามหลักที่ Search Engine ต้องการไม่ว่าจะเป็นทั้ง Google,Yahoo,Bing ซึ่งในส่วนนี้จะรวมถึงการทำอันดับใน Search Engine เหล่านี้ด้วย และยังส่งผลทำให้คนที่ค้นหาสินค้าด้วยคำเหล่านี้เข้ามาแล้วเจอเว็บไซต์ของเราเป็นคนแรกๆ ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นจุดสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้สินค้าของเราสามารถขายได้ง่าย

สรุปแล้วการทำ SEO นั้นก็คือการที่ดันอันดับของเว็บไซต์เราด้วยคำต่างๆที่มีลูกค้าค้นหาบน Search Engine ต่างๆนั่นเอง รู้อย่างนี้แล้วคงตัดสินใจกันได้ไม่ยากแล้วสินะว่าควรจะทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของเราหรือไม่

หมวดหมู่:SEO ป้ายกำกับ:, ,