หน้าแรก > SEO > Google Penguin และวิธีการทำ SEO ที่เปลี่ยนไป

Google Penguin และวิธีการทำ SEO ที่เปลี่ยนไป

หลังจากที่ทาง Google ได้เปิดตัวอัลกอริทึมใหม่ที่เรียกกันว่า Google Penguin มาออกมาเมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว เพื่อออกมาช่วยทาง Google Panda หลายๆคนอาจจะมีข้อสงสัยเป้นอย่างมากในการทำ SEO ว่าเราควรที่จะมีการปรับเปลี่ยนการทำ SEO ว่าควรจะเป้นไปในแนวทางไหน ซึ่งบางเว็บไซต์ใหญ่ก็ถูกลงโทษ(Google Penalty) โดยการลดอันดับหรือทำให้อันดับหายไปจาก 100 อันดับของทาง Google ซึ่งในกรณีก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าการเพิ่มปริมาณของ Backlink ที่เราทำนั้นผิดกฎที่ทาง Google คิดขึ้นมามากน้อยแค่ไหน
อัลกอริทึ่มใหม่ของ Google

จึงทำให้หลายๆคนเกิดคำถามขึ้นมาว่า อะไรเป็นตัววัดว่าเราทำผิดกฎ ซึ่งในส่วนนี้หลายๆคนก็คงรู้ว่าหลักๆก็คือการทำ Backlink ที่มีจำนวนมากจนเกินไปและเหมือนการมีลิง้ค์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์เราเข้ามาจนเกินปริมารที่ทาง Google คิดเอาไว้จึงทำให้เป็นสาเหตุของการโดนทำโทษ ซึ่งในส่วนนี้การทำ SEO ยังคงสามารถที่จะทำได้แต่เราควรที่จะปรับเปลี่ยนตามที่ทาง Google ได้มีการออกมาเตือนเมื่อนานแล้วว่า การที่เราจงใจทำลิ้งค์ที่มากเกินไปเว็บไซต์นั้นจะต้องถูกลงโทษ และในเวลานี้ก็เป็นแบบที่เขาบอกกันจริงๆ

ดังนั้นวิธีการแก้ไขก็คือเราควรที่จะลบลิง้ค์เหล่านั้นที่เคยทำไปให้หมดและปรับเปลี่ยนโครงสร้างของเว็บไซต์ของเราใหม่เพื่อให้ Robot ของ Google เข้ามาเก็บข้อมูลใหม่ของเว็ลไซต์ของเราไปและประมวลผลว่าเว็บไซต์ที่เราทำนั้นมีคุณภาพจริง และการทำ Backlink ควรที่มีเน้นไปที่การทำเนื้อหาของลิง้ค์ที่เราได้มานั้นมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำ SEO ในลักษณะนี้อาจจะต้องทำให้เหมือนกับคนจริงๆมายิ่งขึ้นนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามถ้าเราตาม Google ทันไม่ว่ายังไงวิธีทำ SEO ก็จะส่งผลดีกับเว็บไซต์ของเราอย่างแน่นอน

Categories: SEO ป้ายกำกับ:, , , , ,

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

